MỘT SỐ YẾU TỐ BẤT LỢI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE THỦY THỦ TÀU NGẦM VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC

Các tác giả

  • TS. Phạm Xuân Ninh Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga

Từ khóa:

Tàu ngầm, yếu tố bất lợi cho sức khỏe, thủy thủ

Tóm tắt

Trong quá trình đi biển, có rất nhiều yếu tố bất lợi ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thủy thủ tàu ngầm, như môi trường làm việc trên tàu ngầm, trạng thái tâm sinh lí và tình trạng sức khỏe của thủy thủ. Nhằm bảo đảm chất lượng sức khỏe thủy thủ trước, trong và sau quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã có nhiều nghiên cứu chuyên sâu, phân tích các yếu tố bất lợi đối với sức khỏe thủy thủ trong quá trình đi biển và đề xuất giải pháp khắc phục. Chúng tôi giới thiệu một số yếu tố bất lợi đối với sức khỏe thủy thủ tàu ngầm và giải pháp khắc phục do các chuyên gia của lực lượng hải quân Cộng hòa Pháp và Liên bang Nga nghiên cứu, công bố trong thời gian gần đây.

Tài liệu tham khảo

Dominique JEGADEN (2012), “Nghiên cứu tình trạng sức khỏe của thủy thủ tàu ngầm”, Tạp chí Y học biển (Quân y Cộng hòa Pháp), tập 423, trang 14-17.

Dovgusha V.V (2006), “Những vấn đề cấp bách về sinh lí lao động quân sự và y học hải quân”, Tạp chí Y học quân sự Liên bang Nga, số 7/2006, trang 57-59.

Tải xuống

Cách trích dẫn

TS. Phạm Xuân Ninh. (2021). MỘT SỐ YẾU TỐ BẤT LỢI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE THỦY THỦ TÀU NGẦM VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC. Tạp Chí Y học Quân sự, (352), 55–57. Truy vấn từ https://yhqs.vn/tcyhqs/article/view/173

Số

Chuyên mục

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
 Ngày xuất bản      29-06-2021