Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, năm 2021
Từ khóa:
Giáo dục sức khỏe, hình thức gián tiếpTóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang bằng bảng hỏi trên 339 người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, từ tháng 01 đến tháng 10/2021, nhằm đánh giá hoạt động giáo dục sức khỏe gián tiếp tại Bệnh viện.
Kết quả: Tỉ lệ người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hoạt động giáo dục sức khỏe gián tiếp tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 năm 2021 đạt 85,2%. Hình thức giáo dục sức khỏe gián tiếp có tỉ lệ người bệnh tiếp cận nhiều nhất là qua hệ thống màn hình nội bộ Bệnh viện (66,6%). Hình thức giáo dục sức khỏe gián tiếp có tỉ lệ người bệnh hài lòng nhiều nhất là qua tài liệu - tờ rơi (62,2% hài lòng và rất hài lòng). Nội dung giáo dục sức khỏe gián tiếp có tỉ lệ người bệnh hài lòng nhiều nhất là các khái niệm bệnh lí (85,5% hài lòng và rất hài lòng); biểu hiện mặt bệnh (77% hài lòng và rất hài lòng); nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ bệnh lí (76,1% hài lòng và rất hài lòng). Tỉ lệ người bệnh quan tâm đến hoạt động giáo dục sức khỏe hình thức gián tiếp về mặt nội dung là 94,6%; về mặt hình thức là 92%; về mặt cách thức triển khai là 84,1%.