Tình trạng đáp ứng kháng thể IgG kháng SARS-CoV-2 và một số yếu tố liên quan ở quần thể người nhập cảnh cách li tập trung tại một số cơ sở do Quân đội quản lí, năm 2021
Từ khóa:
Đáp ứng kháng thể IgG, SARS-CoV-2, yếu tố liên quan, cơ sở cách li tập trungTóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích tình trạng đáp ứng kháng thể IgG kháng SARSCoV-2 trên quần thể người nhập cảnh và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến tình trạng có kháng thể kháng SARS-CoV-2 trên 206 người nhập cảnh cách li tập trung tại Trung đoàn 125 (Chí Linh, Hải Dương), Trường dạy nghề Thành An (Thanh Trì, Hà Nội), từ tháng 12/2020-12/2021.
Kết quả: Tỉ lệ người có kháng thể IgG kháng SARS-CoV-2 trong máu là 23,8%. Các yếu tố làm tăng nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2, gồm: là nhân viên y tế (OR = 6,2; KTC95%: 1,9-20,5), có sốt (OR = 8,7; KTC95%: 2,0-38,4), số lần sử dụng nhà vệ sinh trên chuyến bay về nước (OR = 1,68; KTC95%: 1,2-2,4); ngoài ra, việc chăm sóc người ốm, tiếp xúc trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 làm tăng nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.
Tài liệu tham khảo
Oliver R.L (1980), “A cognitive model of the antecedents and consequences of satisfaction decisions”, Journal of marketing research, 17 (4): p. 460-469.
Fornier S (1994), “A consumer-based relationship framework for strategic brand management”, University of Florida.
Yi Y. (1990), “A critical review of consumer satisfaction”. Review of marketing, 4 (1): p. 68-123.
Zeithaml V.A (2000), “Service quality, profitability, and the economic worth of customers: what we know and what we need to learn”, Journal of the academy of marketing science, 28 (1): p. 67-85.
Zeithaml V.A, L.L. Berry, and A. Parasuraman (1996), “The behavioral consequences of service quality”, Journal of marketing, 60 (2): p. 31-46.
Shabbir A, Malik S.A, Janjua S.Y (2017), “Equating the expected and perceived service quality”, International Journal of Quality & Reliability Management.
Cronin Jr J.J, Taylor S.A (1992), “Measuring service quality: a reexamination and extension”, Journal of marketing, 56 (3): p. 55-68.
Dick A.S, Basu K (1994), “Customer loyalty: toward an integrated conceptual framework”, Journal of the academy of marketing science, 22 (2): p. 99-113.
Kessler D.P, Mylod D (2011), “Does patient satisfaction affect patient loyalty?”, International Journal of health care quality assurance