Tình trạng đáp ứng kháng thể IgG kháng SARS-CoV-2 và một số yếu tố liên quan ở quần thể người nhập cảnh cách li tập trung tại một số cơ sở do Quân đội quản lí, năm 2021

Các tác giả

  • Phan Tân Dân Cục Quân Y
  • Lê Ngọc Phú Cục Quân Y
  • Trần Ngọc Tiến Viện Y học Dự phòng Quân Đội
  • Đặng Huy Đại Viện Y học Dự phòng Quân Đội

Từ khóa:

Đáp ứng kháng thể IgG, SARS-CoV-2, yếu tố liên quan, cơ sở cách li tập trung

Tóm tắt

Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích tình trạng đáp ứng kháng thể IgG kháng SARSCoV-2 trên quần thể người nhập cảnh và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến tình trạng có kháng thể kháng SARS-CoV-2 trên 206 người nhập cảnh cách li tập trung tại Trung đoàn 125 (Chí Linh, Hải Dương), Trường dạy nghề Thành An (Thanh Trì, Hà Nội), từ tháng 12/2020-12/2021.

Kết quả: Tỉ lệ người có kháng thể IgG kháng SARS-CoV-2 trong máu là 23,8%. Các yếu tố làm tăng nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2, gồm: là nhân viên y tế (OR = 6,2; KTC95%: 1,9-20,5), có sốt (OR = 8,7; KTC95%: 2,0-38,4), số lần sử dụng nhà vệ sinh trên chuyến bay về nước (OR = 1,68; KTC95%: 1,2-2,4); ngoài ra, việc chăm sóc người ốm, tiếp xúc trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 làm tăng nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Tài liệu tham khảo

Oliver R.L (1980), “A cognitive model of the antecedents and consequences of satisfaction decisions”, Journal of marketing research, 17 (4): p. 460-469.

Fornier S (1994), “A consumer-based relationship framework for strategic brand management”, University of Florida.

Yi Y. (1990), “A critical review of consumer satisfaction”. Review of marketing, 4 (1): p. 68-123.

Zeithaml V.A (2000), “Service quality, profitability, and the economic worth of customers: what we know and what we need to learn”, Journal of the academy of marketing science, 28 (1): p. 67-85.

Zeithaml V.A, L.L. Berry, and A. Parasuraman (1996), “The behavioral consequences of service quality”, Journal of marketing, 60 (2): p. 31-46.

Shabbir A, Malik S.A, Janjua S.Y (2017), “Equating the expected and perceived service quality”, International Journal of Quality & Reliability Management.

Cronin Jr J.J, Taylor S.A (1992), “Measuring service quality: a reexamination and extension”, Journal of marketing, 56 (3): p. 55-68.

Dick A.S, Basu K (1994), “Customer loyalty: toward an integrated conceptual framework”, Journal of the academy of marketing science, 22 (2): p. 99-113.

Kessler D.P, Mylod D (2011), “Does patient satisfaction affect patient loyalty?”, International Journal of health care quality assurance

Tải xuống

Đã Xuất bản

31.10.2022

Cách trích dẫn

Phan, T. D., Lê, N. P., Tran, N. T., & Đặng, H. Đại. (2022). Tình trạng đáp ứng kháng thể IgG kháng SARS-CoV-2 và một số yếu tố liên quan ở quần thể người nhập cảnh cách li tập trung tại một số cơ sở do Quân đội quản lí, năm 2021. Tạp Chí Y học Quân sự, (360), 4–10. Truy vấn từ https://yhqs.vn/tcyhqs/article/view/20

Số

Chuyên mục

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
 Ngày xuất bản      31-10-2022