ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG VỀ CHẤT LƯỢNG KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TẠI KHOA KHÁM BỆNH, PHÂN VIỆN QUÂN Y 7, NĂM 2019
Từ khóa:
Hài lòng người bệnh, chất lượng bệnh viện, bệnh nhân ngoại trúTóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang 494 người bệnh và 36 người nhà đưa người bệnh đến khám bệnh tại Khoa Khám bệnh, Phân viện Quân y 7, từ tháng 6-12/2019.
Kết quả: 81,2% người bệnh và 91,6% người nhà người bệnh rất hài lòng với thái độ đón tiếp, phục vụ của nhân viên y tế Khoa Khám bệnh. 77,9% người bệnh hài lòng và 88,9% người nhà người bệnh hài lòng việc nhân viên y tế hướng dẫn, giải thích những thắc mắc. 63,7% người bệnh và 69,4% người nhà người bệnh rất hài lòng về quá trình giải thích tình trạng bệnh, hướng dẫn phương pháp điều trị. 55,9% người bệnh và 22,2% người nhà người bệnh hài lòng về đánh giá công tác tư vấn giáo dục sức khỏe. 14,2% người bệnh và 2,8% người nhà người bệnh không hài lòng về thời gian chờ đợi khám.
Tài liệu tham khảo
1. Ngô Thị Ngoãn và cộng sự (2002), “Kết quả nghiên cứu sự hài lòng của NB tại các khoa khám bệnh của 5 bệnh viện khu vực Hà Nội và các tỉnh”, Kỉ yếu các đề tài nghiên cứu tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng toàn quốc lần thứ I, Nhà xuất bản Giao thông vận tải, tr. 20-22.
2. Hà Thị Soạn (2007), “Đánh giá sự hài lòng của NB và người nhà NB đối với công tác khám chữa bệnh tại một số bệnh viện tỉnh Phú Thọ năm 2006-2007”, Kỉ yếu đề tài nghiên cứu khoa học điều dưỡng, Hội nghị khoa học Điều dưỡng toàn quốc lần thứ III, Nhà xuất bản Giao thông vận tải, tr. 17-23.
3. Phạm Nhật Yên (2008), Đánh giá sự hài lòng của NB về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Khám, chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai năm 2008, Luận văn thạc sĩ y tế công cộng, Trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội.
4. Bộ Y tế (2013), “Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại các cơ sở y tế”, Quyết định 1313/2013/ QĐ-BYT, ban hành ngày 22/4/2013, Hà Nội.
5. Bộ Y tế (2016), “Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện”, Quyết định 6858/QĐ-BYT, ngày 18 tháng 11 năm 2016.
