ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐẾN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TẠI 13 BỆNH VIỆN KHU VỰC PHÍA BẮC, NĂM 2018-2019

Các tác giả

  • Tuấn Khoa Bùi Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Việt Khôi Tạ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Tất Lộc Nguyễn Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Thùy Linh Tạ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Thùy Linh Nguyễn Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

DOI:

https://doi.org/10.59459/1859-1655/JMM.54

Từ khóa:

Bệnh viện, chất lượng dịch vụ, bệnh nhân ngoại trú, mức độ hài lòng

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh đến khám và điều trị tại một số bệnh viện phía Bắc.

Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang 21.579 người bệnh và người nhà người bệnh, đến khám và điều trị ngoại trú tại 13 bệnh viện khu vực phía Bắc, từ tháng 4/2018-4/2019.

Kết quả: Đa số người bệnh trên 18 tuổi (98,1%), sống ở thành thị (56,1%), trình độ học vấn phổ thông (44,2%), có bảo hiểm y tế khác (53,2%). Tỉ lệ người bệnh nam (47,9%) và người bệnh nữ (52,1%) tương đương nhau. Người bệnh điều trị ngoại trú các bệnh viện nghiên cứu có tỉ lệ hài lòng chung theo thang điểm Linkert đạt 94,3%. Điểm trung bình mức độ hài lòng chung của người bệnh điều trị ngoại trú về các nội dung nghiên cứu đều trên 4 điểm và đạt mức hài lòng. Điểm trung bình mức độ hài lòng chung của người bệnh theo các tiêu chí nghiên cứu đạt 4,22 điểm.

Tài liệu tham khảo

Bộ Y tế (2016), Hướng dẫn tổ chức, phương pháp khảo sát hài lòng NB và nhân viên y tế, Phụ lục 2 - Ban hành kèm theo Quyết định số 4448/QĐ-BYT, ngày/11/2016.

Dương Duy Lương (2016), Khảo sát hài lòng NB và nhân viên y tế, Online, from http://qpsolutions.vn/cgibin/Document/Tong%20quan%20khao%20sat%20HLNB_Dr%20Luong%20 151110.pdf. http://qpsolutions.vn/cgibin/Document/Tong%20quan%20khao%20sat%20HLNB_Dr%20Luong%20 151110.pdf.">

Ngô Thị Ngoãn (2002), Kết quả nghiên cứu sự hài lòng của NB tại các khoa khám bệnh ở 5 bệnh viện khu vực Hà Nội và các tỉnh, Kỷ yếu các đề tài nghiên cứu khoa học tại Hội nghị Khoa học Điều dưỡng toàn quốc lần thứ Nhất, tr. 20-22.

Nguyễn Thị Hồng Thái và cộng sự (2009), Đánh giá sự hài lòng của NB về thái độ giao tiếp của nhân viên y tế và các yếu tố liên quan tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Trung ương, Hà Nội.

Phạm Nhật Yên (2008), Đánh giá sự hài lòng của NB về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Bạch Mai, Luận văn thạc sĩ y tế công cộng, Đại học Y tế công cộng, Hà Nội.

Tải xuống

Cách trích dẫn

Bùi , T. K., Tạ, V. K., Nguyễn , T. L., Tạ , T. L., & Nguyễn, T. L. (2023). ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐẾN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TẠI 13 BỆNH VIỆN KHU VỰC PHÍA BẮC, NĂM 2018-2019. Tạp Chí Y học Quân sự, (363), 29–33. https://doi.org/10.59459/1859-1655/JMM.54

Số

Chuyên mục

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
 Ngày nhận bài      18-01-2023
 Chấp nhận đăng  18-04-2023
 Ngày xuất bản      28-04-2023

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả