KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN QUÂN DÂN Y 16, NĂM 2020
Từ khóa:
Sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện Quân dân y 16Tóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang, khảo sát sự hài lòng và xác định một số yếu liên quan đến sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Quân dân y 16. Kết quả: Người bệnh nữ (64,1%) nhiều hơn người bệnh nam (35,9%). Đa số người bệnh từ 40-60 tuổi (44,1%) có thẻ bảo hiểm y tế (91,5%), nghề nghiệp là nông dân và lao động tự do (58,2%), điều trị nội trú lần đầu (65,6%). Điểm hài lòng trung bình của người bệnh tương đối cao (4,1 điểm). Tỉ lệ người bệnh hài lòng chung so với mong đợi là 92,7%, trong đó, tỉ lệ người bệnh hài lòng cao nhất tại Khoa Phẫu thuật - Hồi sức cấp cứu (98,0%). Có 68,8% người bệnh khẳng định sẽ quay lại hoặc giới thiệu cho người khác đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Quân dân y 16; 27,0% người bệnh trả lời có thể quay lại khi có nhu cầu tương tự. Chưa thấy mối liên quan giữa mức độ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú với giới tính, thẻ bảo hiểm y tế và số lần điều trị nội trú.
Tài liệu tham khảo
1. Nguyễn Thị Ly, Ngô Thị Ngoãn (2007), “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại các bệnh viện tỉnh Hải Dương năm 2007”, Kỉ yếu các đề tài nghiên cứu khoa học điều dưỡng, Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần thứ III, tr. 163-168.
2. Phạm Nhật Yên và cộng sự (2008), Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Khám, chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai, năm 2008, Luận văn Thạc sĩ y tế công cộng.
3. Hoàng Long Quân, Trần Ái, Đặng Công Lân, Nguyễn Minh Thành và Bùi Xuân Thành (2015), Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2015.
4. Hoàng Văn Minh (2009), Thực hành quản lí, xử lí và phân tích số liệu trong nghiên cứu khoa học y học Hà Nội, Nhà xuất bản Y học.
5. DEALER C.S.O.F.W, URS M.V, KUMAR
A.S & RAO A.H (2013), Intercontinental journal of marketingresearch review.
6. Meuter M.L, Ostrom A.L, Roundtree R.I và Bitner M.J (2000), “Self-service technologies: understanding customer satisfaction withtechnology-based serviceencounters”, Journal of marketing, 64v(3), pp. 50-64.
7. Net N, Sermsri S and Chompikul J (2007), “Patient Satisfaction with Health Servicesat the Out-Patient Department Clinic of Wangmamyen Community Hospital, Sakeao Povince, Thailand”, Journal of Public Health, 5 (2), pp. 34.
