ĐÁNH GIÁ CỦA BỆNH NHÂN VỀ THỰC TRẠNG GIAO TIẾP CỦA ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN QUÂN Y 6

Các tác giả

  • BSCKII. LÒ SƠN LÂM Bệnh viện Quân y 6
  • BS. TRẦN NGỌC HIẾU Bệnh viện Quân y 6
  • BSCKI. VŨ VĂN THƯỜNG Bệnh viện Quân y 6

Từ khóa:

Nhân viên y tế, giao tiếp

Tóm tắt

Nghiên cứu tiến cứu, mô tả cắt ngang thực trạng giao tiếp của nhân viên y tế đối với người bệnh ở 2.500 bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Quân y 6, từ 01-12/2016.

Kết quả: 74,52% bệnh nhân thuộc đối tượng bảo hiểm y tế, 16,96% bệnh nhân thuộc đối tượng dịch vụ và 8,52% bệnh nhân thuộc đối tượng quân. Đánh giá của bệnh nhân đối với nhân viên y tế: thái độ tốt (93,44%), có giải thích về bệnh tật, cách sinh hoạt và chế độ ăn uống (98,72%), giải thích cặn kẽ về các thắc mắc trong quá trình điều trị (97,68%), giải thích trước khi được tiến hành thủ thuật (100%), thông báo thuốc và hướng dẫn cách sử dụng thuốc (100%), thường xuyên được nhân viên y tế quan tâm tới tình hình bệnh tật (80,08%), biết tên nhân viên y tế chăm sóc mình (92,80%). 94,64% bệnh nhân đánh giá hài lòng về thái độ ứng xử của nhân viên y tế và chế độ bệnh viện.

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Thị Phương Hoa và cộng sự (2015), “Đánh giá thực trạng khả năng giao tiếp với người bệnh của đội ngũ điều dưỡng viên Bệnh viện Quân y 110”, Báo cáo hội nghị khoa học điều dưỡng viên Bệnh viện Quân y 103.

2. Phạm Thị Hải Thương, Nguyễn Thị Kim Chung (2008), “Đánh giá khả năng giao tiếp với người bệnh của đội ngũ điều dưỡng viên Bệnh viện Quân y 105”, Hội nghị chuyên nghành Điều dưỡng viên lần thứ 2, tr. 103-105.

3. Lê Khắc Sơn (2008), “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và người nhà khám tại Phòng Khám bệnh, Viện Y học cổ truyền Quân đội”, Hội nghị chuyên nghành Điều dưỡng viên lần thứ 2, tr. 166-174.

4. Lê Thị Hải Yến, Trịnh Thị Thắm (2008), “Khảo sát và đánh giá tâm lí tiếp xúc bệnh nhân tại Bệnh viện Quân y 211, Quân đoàn 3”, Hội nghị chuyên nghành Điều dưỡng viên lần thứ 2, tr. 125-128.

5. Hàng Văn Sáng, Bùi Minh Hậu (2008), “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và người nhà đến khám bệnh tại Phòng Khám bệnh, Bệnh viện Quân y 354”, Hội nghị chuyên ngành Điều dưỡng viên lần thứ 2, tr. 259-266.

Tải xuống

Đã Xuất bản

01.04.2021

Cách trích dẫn

BSCKII. LÒ SƠN LÂM, BS. TRẦN NGỌC HIẾU, & BSCKI. VŨ VĂN THƯỜNG. (2021). ĐÁNH GIÁ CỦA BỆNH NHÂN VỀ THỰC TRẠNG GIAO TIẾP CỦA ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN QUÂN Y 6. Tạp Chí Y học Quân sự, (351), 82–85. Truy vấn từ https://yhqs.vn/tcyhqs/article/view/796

Số

Chuyên mục

HỘI NGHỊ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG CÁC BỆNH VIỆN QUÂN Y TOÀN QUÂN
 Ngày xuất bản      01-04-2021

Các bài báo tương tự

<< < 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.